วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กลุ่มเป้าหมายในการวางขายสินค้า

    
กลุ่มเป้าหมายในการขายเต้าหู้นมสด

           เต้าหู้นมสดถือว่าเป็นของหวานที่ คนไทยรู้จักกันดี จากผู้ประกอบการที่ผุดขึ้นเป็น
ดอกเห็ด โดยครองส่วนแบ่งการตลาดในทุกรูปแบบ ไม่ว่าทั้งตลาดใหญ่ ที่กระจายสินค้า
ทั่วประเทศ และตลาดเล็กอย่างการขายในชุมชน หรือภายในจังหวัดของตนเท่านั้น 
แต่สำหรับเต้าหู้นมสดนี้ เจ้าของมาแปลก เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ “วัด” ซึ่งผู้ประกอบการน้อยรายนักที่จะนึกถึง ถือเป็นการทำการตลาดแบบ Blue Ocean อย่างแท้จริง 


         “ช่องทางการโปรโมทสินค้าด้วยการ นำเต้าหู้นมสดไปแจกตามงานที่มีผู้มาร่วมงานเยอะถือว่าเป็นการทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักได้ดีเยี่ยม ทำให้เราเกิดไอเดียที่จะเจาะช่องทางการตลาดผ่านวัด คือเมื่อ
มีคนจะจัดงานที่วัดไม่ว่าจะเป็นงานศพ งานทำบุญเลี้ยงพระ โดยต้องการเข้าไปติดต่อกับทางวัด
เพื่อเสนอเต้าหู้นมสดให้กับผู้ที่มาจัดงาน ในวัด แต่ถือเป็นช่องทางที่ค่อนข้างยาก ซึ่งเราก็พยายามอยู่ เนื่องจากการเจาะตลาดในช่องทางดังกล่าวสามารถขายสินค้าได้ครั้งละหลักร้อยแก้ว ผิดกับการวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าที่เป็นแบบขายปลีก”




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น